5 เหตุผลที่ควรจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างบน Fastwork

ผู้รับเหมาก่อสร้าง คือผู้รับผิดชอบในการก่อสร้างอาคาร ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างขึ้นมาใหม่ หรือ จะเป็นในส่วนของการต่อเติมอาคาร ซึ่งที่จริงแล้วสามารถแบ่งผู้รับเหมาออกไปได้อีกหลายอย่าง ขึ้นอยู่กับรูปแบบการจ้างของคุณว่าเป็นอย่างไร สำหรับผู้ที่กำลังมองหาผู้รับเหมา แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องติดต่อจากช่องทางไหนถึงจะดีที่สุด ในวันนี้เรามาพร้อมกับ Fastwork แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวมฟรีแลนซ์มากฝีมือเอาไว้กว่า 150,000 คน มีหมวดหมู่งานมากกว่า 70 รูปแบบ และ 1 ในนั้นคือ “ผู้รับเหมา” นั่นเอง มาดูกันว่าจ้างงานผ่านช่องทางนี้ มีความพิเศษกว่าช่องทางอื่น ๆ อย่างไรกันบ้าง

1. มีผลงานของผู้รับเหมาก่อสร้างให้เลือกชมก่อนตัดสินใจจ้าง

เรื่องน่ากังวลที่สุดสำหรับการเลือกผู้รับเหมาก่อสร้าง จะเป็นในเรื่องของ “ผลงานที่ผ่านมา” การเลือกจ้างผู้รับเหมาแบบปากเปล่า ยากที่คุณจะได้เห็นผลงานที่เขาเคยรับผิดชอบมาก่อนหน้านี้ แต่เมื่อเลือกจ้างผ่าน Fastwork คุณสามารถเลือกชมตัวอย่างงานของผู้รับเหมาที่คุณสนใจก่อน พร้อมกับ “ระบบรีวิว” จากผู้ว่าจ้างคนก่อนหน้า คุณจะได้ทราบว่า ผู้รับเหมาคนนั้น ๆ มีฝีมือเป็นอย่างไร มีความรับผิดชอบหรือไม่ ในด้านการให้บริการเป็นอย่างไร คุ้มค่าคุ้มราคามากน้อยแค่ไหน เป็นต้น

2. มาพร้อมระบบการจ้างงานที่สะดวก ทันสมัย พร้อมออกเอกสารสำคัญให้อย่างง่ายดาย

การเลือกจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างผ่าน Fastwork คุณจะได้ใช้ระบบการจ้างงานที่ทันสมัย เนื่องจากมีระบบที่สามารถออกเอกสารสำคัญอย่าง ใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน พร้อมกับสามารถหักภาษี ณ ที่จ่ายได้เลยในทันที โดยขั้นตอนทุกอย่างนี้สามารถทำได้บนแพลตฟอร์ม ไม่ต้องออกเอกสารด้วยตนเองให้ยุ่งยาก และการันตีว่าเอกสารนั้นสามารถใช้งานได้จริง

3. เป็นการจ้างงานที่ปลอดภัย 100%

ปัญหาของการจ้างงานฟรีแลนซ์ผ่านช่องทางออนไลน์ คือการเสี่ยงที่จะโดนโกงสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝ่ายจ้างงาน หรือ ฝ่ายฟรีแลนซ์ ต่างก็ต้องแบกรับความเสี่ยงในส่วนนี้เอาไว้ ซึ่ง Fastwork เป็นแพลตฟอร์มที่เข้ามาแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ หากคุณตัดสินใจจ้างผู้รับเหมาก่อสร้าง ระบบจะทำการ “ถือเงิน” ค่าจ้างของคุณเอาไว้ หลังจากส่งมอบงานเสร็จเรียบร้อยแล้วถึงจะมอบเงินให้กับผู้รับเหมา เพียงเท่านี้ก็สามารถการันตีให้กับทั้ง 2 ฝ่าย ว่าผู้จ้างจะได้งานตามต้องการ และ ผู้รับเหมาจะได้เงินค่าจ้างครบถ้วนทุกบาททุกสตางค์

4. มีเครื่องการันตีคุณภาพของผู้รับเหมาก่อสร้าง

คุณภาพของผู้รับเหมาบน Fastwork นั้นสามารถสังเกตได้จากหลาย ๆ อย่าง เริ่มต้นที่ ผลงานที่ผ่านมา และ คำรีวิวของผู้ใช้งาน ที่เรากล่าวไปในช่วงต้น นอกเหนือไปจากนั้นก็ยังมี “เครื่องหมายการันตีฝีมือ” ที่เรามอบให้กับฟรีแลนซ์ยอดฝีมืออีกหลายสัญลักษณ์ ยกตัวอย่างเช่น เครื่องหมาย Specialist สำหรับผู้รับเหมาที่มีผลงานโดดเด่น , เครื่องหมายจ้างซ้ำเยอะ สำหรับผู้รับเหมาที่มีผลงานดี ได้รับการจ้างซ้ำจากผู้ว่าจ้างเดิมหลายครั้ง และ เครื่องหมายแบ่งชำระ สำหรับการชำระค่าบริการเป็นงวด ๆ ไม่ต้องจ่ายเป็นเงินก้อน สบายใจได้เลยว่าไม่มีปัญหาผู้รับเหมาก่อสร้างทิ้งงานหลังได้รับเงินอย่างแน่นอน

5. มีระบบแบ่งชำระ สำหรับงานโปรเจ็คใหญ่ 

หากคุณกำลังตามหาผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านโปรเจ็คใหญ่ ที่มีระยะเวลาการทำงานระยะยาว และ ค่อนข้างเป็นงานที่มีงบประมาณสูงมาก ทาง Fastwork ก็มี “ระบบแบ่งชำระ” ให้คุณสามารถแบ่งจ่ายเงินเป็นงวด ๆ เมื่อทำงานเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด เป็นระบบที่ดีกับทั้งตัวผู้รับเหมาและผู้ว่าจ้าง ในส่วนผู้รับเหมาก็จะได้รับค่าจ้างไปใช้ในการดำเนินงานขั้นต่อ ๆ ไป ส่วนผู้ว่าจ้างเองก็ไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ พร้อมกับสามารถควบคุมการทำงานในแต่ละ Process ให้ออกมามีคุณภาพสูงที่สุด

บทส่งท้าย 

นอกจากงานในหมวดหมู่ “ผู้รับเหมาก่อสร้าง” บน Fastwork ก็ยังมีฟรีแลนซ์หลากหลายความสามารถให้คุณได้เลือกใช้บริการ นี่คือแพลตฟอร์มสำหรับการทำงานยุคดิจิทัลโดยแท้จริง เนื่องจากธุรกิจยุคใหม่มีความต้องการจ้างพนักงานแบบ Outsource เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นี่คือคำตอบของผู้ที่กำลังหางาน และ ผู้ที่กำลังมองหาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ไม่ว่าคุณจะเป็นฟรีแลนซ์ หรือ ผู้ประกอบการ หากยังไม่เคยใช้งาน Fastwork เราขอแนะนำให้คุณลองใช้บริการเลยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป